Giỏ hàng

10 bệnh được chữa khỏi khi ngâm chân nước gừng

1. VIÊM KHỚP, VIÊM ĐA KHỚP: Nước muối gừng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh viêm đau khớp cổ chân, đau gót chân. Ngâm chân bằng nước nóng pha muối gừng hằng ngày vào buổi tối không chỉ có lợi cho chân mà còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh cho toàn thân.

2. LẠNH CÓNG VÙNG CHÂN: Ngâm tay và chân trong nước ấm (40-50 độ C) pha muối gừng trong khoảng 20 phút giúp làm giãn các mạch máu, giúp máu và khí huyết dễ dàng lưu thông khắp cơ thể. Ngâm chân tay trong nước ấm cũng là cách khiến cho bạn có 1 giấc ngủ sâu hơn. Trong khi ngâm, bạn nên mát-xa bàn chân và tay để tăng cường tuần hoàn máu.

Nước gừng xay dùng để tắm hoặc ngâm chân

Xem thêm: Sản phẩm Nước Gừng Xay nguyên chất dùng để tắm hoặc ngâm chân.

3. CHẤN THƯƠNG VÙNG CHÂN: Ngoài cách giảm đau bằng cách chườm lạnh thì có thêm một cách khác nữa là chườm nóng (ngâm chân bằng nước muối gừng). Cách này giúp giảm đau cơ chân ngay lập tức đồng thời giúp đầu óc bạn thư thái dễ chịu hơn hẳn.

Lưu ý: Cách này chỉ áp dụng với chấn thương phần mềm, không nên áp dụng với vết thương hở.

4. CHỮA CAO HUYẾT ÁP, HOA MẮT CHÓNG MẶT: Do tính phản xạ làm giãn huyết mạch của nước gừng nóng sẽ có tác dụng làm giảm huyết áp khi bị tăng cao đột ngột. Nước muối gừng nóng mặc dù tiếp xúc bên ngoài chân nhưng thông qua các huyệt đạo ở lòng bàn chân sẽ khiến huyết quản giãn nở, theo đó, huyết áp từ từ hạ xuống

5. CHỮA MẤT NGỦ: Ngâm chân bằng nước muối gừng mỗi tối trước khi đi ngủ là liệu pháp chữa chứng mất ngủ vô cùng hữu hiệu và an toàn. Khi trở về nhà sau một ngày bận rộn, ngâm đôi chân vào chậu nước nóng không chỉ giúp cơn mệt mỏi tan đi mà còn làm cho hệ thống trung khu thần kinh được kích thích nhẹ nhàng, ức chế vỏ đại não, giúp bạn có giấc ngủ sâu, phục hồi sức khỏe.

6. DI TINH, XUẤT TINH SỚM: Dùng muối gừng ngâm chân có tác dụng bổ thận, chống lão hóa, thúc đẩy lưu thông máu đến các bộ phận trong cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục. Dưới tác động của muối gừng và nước ấm các đầu mút thần kinh ở bàn chân sẽ được kích thích và tác động tích cực đến hệ thần kinh trung ương giúp các quý ông thư giãn tinh thần, dễ đi vào giấc ngủ. Nhờ vậy mà việc ngâm chân bằng nước muối ấm có thể hỗ trợ cho quá trình chữa yếu sinh lý được hiệu quả hơn.

7. GIẢI TRỪ MỎI MỆT: Khi được ngâm chân với nước nóng và muôi gừng sẽ có cảm giác dễ chịu, cơ thể thư thái đầu óc nhẹ nhàng là do ngâm chân nước nóng giúp khí huyết lưu thông, làm ấm cơ thể. Các huyệt đạo ở gan bàn chân được kích hoạt giúp tăng cường chức năng thải độc của hầu hết các cơ quan trong cơ thể, các mạch máu ở não giãn ra giúp máu huyết cung cấp Oxy lên não tốt hơn.

8. VIÊM TẮC TĨNH MẠCH CHÂN: Việc dùng nước muối gừng có hiệu quả rất tốt, đặc biệt là phụ nữ có bầu ngâm chân nước muối gừng nóng rất tốt cho sức khỏe mẹ và bé. Hạn chế bị phù chân, lưu thông máu huyết, giảm đau nhức vùng bắp chân, hông hiệu quả.

Lưu ý: Người bị bệnh giãn tĩnh mạch không nên ngâm chân nước nóng.

9. UNG NHỌT VÙNG CHÂN: muối gừng có thể dưỡng ẩm và tẩy da chết, giảm viêm nhiễm, giảm ngứa, đau, nhức, đồng thời có khả năng sát trùng nên da vừa sạch hơn vừa nhanh phục hồi. Muối có tính sát trùng cao, có thể ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các mụn nhọt ở vùng chân.

10. PHÙ CHÂN: Muối gừng pha với nước nóng giúp làm giảm sưng bàn chân, nước nóng giúp cải thiện lưu thông máu.  Việc ngâm chân như vậy sẽ giúp cải thiện tuần hoàn, làm giảm và ngăn chặn việc ứ máu và dịch ở chân/mắt cá chân

Xem thêm: Sản phẩm Nước Gừng Xay nguyên chất dùng để tắm hoặc ngâm chân.

Nước Gừng Xay dùng để tắm hoặc ngâm chân

 

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa