Giỏ hàng

Năm Bài thuốc thiên nhiên đơn giản trị mề đay mà bạn cần phải biết

Năm bài thuốc thiên nhiên đơn giản trị mề đay mà bạn cần phải biết

Mề đay mẩn ngứ là một bệnh thường gặp với những triệu chứng như: mảng da bị nổi sần, nhiều mụn và đặc biệt là rất ngứa. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này một phần là do thời tiết thay đổi, nóng lạnh thất thường… nếu không chữ trị kịp thời, những nốt mẩn có thể gây khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Như vậy, làm sao để tống khứ nó, và tống khứ như thế nào để an toàn cho sức khỏe?

Vai trò của thuốc tây trong việc trị bệnh là không thể phủ nhận được. Và các tân dược chữa bệnh mề đay cũng không phải là ngoại lệ. Phải công nhận một điều là các thuốc tân dược có tác dụng dứt nhanh cơn ngứa, làm dịu những vết mẩn đỏ làm giảm triệu chứng bệnh một cách đáng kể.

Tuy nhiên, cũng có không ít những quan ngại về những tác dụng phụ của những loại thuôc này đến sức khỏe con người. Tác dụng phụ dễ nhận diện nhất là những tác động đến thận cũng như dạ dày. Thông thường, để giải độc, bệnh nhân thường phải uống một lượng các thuốc tăng cường miễn dịch và thải độc. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân có tiền sử đau dạ dày thì đây là một điều khá nguy hiểm. Ngoài ra, khi uống những loại tân dược như thế này, hai bộ phận là gan và thận sẽ phải làm việc với tốc độ nhiều hơn, đồng thời các chất đi kèm thuốc, đôi khi, cũng tích tụ lại gây nên tình trạng suy giảm gan thận. Do vậy, nói cách khác, uống nhiều thuốc tây cũng gián tiếp làm suy giảm chức năng gan thận.

Sau đây, Trí Đức xin đưa ra một số những bài thuốc dân gian dưới đây giúp bạn thổi bay những lo lắng khi mề đay xuất hiện.

Các phương pháp chữa mề đay từ thiên nhiên:

Gừng nấu đường trị mề đay

  • Chuẩn bị:

1/2 chén giấm. 100gr đường thẻ và 50gr gừng tươi

  • Thực hiện: 

Rửa sạch gừng, thái thành sợi rồi bỏ vào nồi đất đổ giấm và đường thể vào, cho thêm một chút nước với lượng vừa đủ nấu chín. Đun nhỏ lửa, canh chừng còn khoảng 1/2 chén nước thì bắc ra gạn bỏ bã lấy nước để dùng.

  • Cách dùng:

Bạn có thể dùng nhiều lần, mỗi lần cho thêm vào một ít nước ấm dùng 2 lần trong ngày.

 

gừng chữa mề đayXem ngay: Tinh dầu gừng chất lượng cao- Tặng ngay một túi nước gừng xay

Trị mề đay bằng đu đủ nấu giấm

Đu đủ chứa một lượng lớn các vitamin A và C giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch. Các loại vitamin C, E và betacarontene có trong đu đủ cũng là yếu tố quan trọng giúp cơ thể phòng tránh những hiện tượng viêm nhiễm và giảm chấn thương. Do đó, đu đủ được cho là một vị thuốc hiệu quả để điều trị và ngăn ngừa các triệu chứng mề đay được chế biến với một ít giấm.

Sau đây là các bước chuẩn bị và làm một hỗn hợp đu đủ giấm:

 

đu đủ chữa mề đay

 

Bạn chuẩn bị 100gr đu đủ, gừng tươi 6g, giấm gạo 100ml. Chú ý, bạn nên chọn những trái đu đủ đã già, nhưng vẫn chưa chín và ăn vẫn còn độ giòn. Sao đó, bạn lấy đu đủ và gừng tươi thai thành những miếng nhỏ, bỏ giấm, gừng và đu đủ vào một cái nồi nhỏ và đun nhỏ lửa. Nấu khi nào giấm cạn hết thì bắc ra. Bài thuốc này có thể sử dụng vào buổi sáng và chiều.

Những lưu ý khi sử dụng: không nên áp dụng cho những người đang mang thai bởi trong đu đủ xanh có papain sẽ ức chế progesterone và găn cản quá trình thụ thai. Và với tác dụng làm mềm thịt, chất này sẽ phá hủy màng tế bào phôi thai.

Chữa mề đay bằng rau kinh giới.

Kinh giới là món rau không thể thiếu trong món bún đậu mắm tôm. Tuy nhiên, ít ai biết về vai trò của món rau này trong việc chữa các triệu chứng của tình trạng mề đay.

Cách làm: bạn chỉ cần sử dụng phần ngọn. Sao cho kinh giới nóng già, gói vào mảnh vải gạc y tế hoặc mảnh lưới. Tiến hành chà xát khắp chỗ ngứa. Làm đi làm lại, vùng bị ngứa sẽ bị hạn chế.

Ngoài ra, bạn có thể lá kinh giới cũng có thể đun sôi với nước để làm dung dịch xông hơi. Biện pháp này cũng giúp xóa sổ những vết tích của mề đay.

 

kinh giới chữa mề đay

Lá khế chữa mề đay:

Tương tự như kinh giới, bạn dùng một nắm lá khế tươi, bỏ vào chảo rang cho héo rồi dùng nó chà lên những vùng da bị ngứa, lặp đi lặp lại vài lần cho đến khi các nốt mề đay biến mất. Cũng tác dụng từ cây khế, bạn có thể lấy 40gr vỏ của thân khế, sắc lấy nước uống hằng ngày hoawccj lấy cành và lá khế nấu lấy nước tắm. Phương pháp này cũng có hiệu quả rất tốt trong việc chữa mề đay.

lá khế chứa mề đay

Chữa mề đay bằng lá đơn đỏ:

Thông thường, Trí Đức ít thấy loại lá này, nhưng nó là một vị thuốc tuyệt vời cho không những các triệu chứng mẩn ngứa, nổi mề đay mà còn nhiều bệnh như tiêu chảy, mụn nhọt, ghẻ lở, bầm tím, xương khớp...

Bạn có thể sử dụng 40gr lá cây đơn đỏ sao cho vàng rồi sắc uống ngày một thang, chia làm 2-3 lần. Uống nhiều ngày đến khi triệu chứng thuyên giảm.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa