Giỏ hàng

Cách phân biệt chuẩn xác nhất giữa tinh dầu gừng chất lượng cao và hương liệu tổng hợp

Tinh dầu gừng, như nhiều người biết đến, có những tác dụng không ngờ trong làm đẹp, chống lão hóa, và chữa bệnh. Việc sử dụng tinh dầu gừng hiện nay không chỉ phổ biến ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc mà còn ở Việt Nam. Càng ngày, tinh dầu gừng càng được nhìn nhận đúng với giá trị của nó. Do vậy, nhu cầu tiêu thụ tinh dầu gừng nguyên chất ngày càng cao. Tuy nhiên, điều này lại nảy sinh một số vấn đề là làm thế nào để phân biệt chính xác nhất với tinh dầu gừng chất lượng cao với các loại hương liệu tổng hợp. Việc lựa chọn này rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như gia đình bạn, và đó cũng là quyền lợi khi bạn bỏ đồng tiền để mang về cho mình một sản phẩm đúng nghĩa. Sau đây, gừng Trí Đức sẽ chia sẻ với quý bạn về cách phân biệt chính xác nhất đối với sản phẩm này:

 

tinh dầu gừng nguyên chất

 

Về mùi vị tinh dầu gừng:

Tinh dầu gừng là một chất lỏng được chưng cất bằng phương pháp nồi hơi nhiệt sạch. Với thành phần chính là A-camphen, b-phelandren, ingiverol, genraniol, linalool, cineol, citral, borneol…, tinh dầu gừng rất dễ bay hơi, nên thông thường được chứa vào lọ tối màu. Tinh dầu gừng có hương cay, nồng, ấm đặc trưng của gừng. Hương thơm tổng hợp thường không đạt được độ cay nồng như hương tinh dầu nguyên chất. Vì vậy, lúc chọn mua tinh dầu, ban nên cẩn thận vì các loại hương thơm tổng hợp có tác dụng trị liệu và đôi khi có thể tạo ra các ức chế thần kinh gây đau đầu.

Tinh dầu được chia làm nhiều loại:

Tinh dầu gừng chất lượng cao thường có màu vàng nhạt, giá thành của nó cũng cao hơn. Thông thường, 1 tấn gừng tươi, nhà máy có thể chưng cất lấy được khoảng 1-3 kg tinh dầu, tùy thuộc vào loại gừng và độ già của gừng.

Những tinh dầu gừng có màu vàng đậm thường là tinh dầu loại B. Vì vậy giá thành có thể rẻ hơn một chút so với tinh dầu loại A.

Phân biệt màu sắc của tinh dầu gừng với các hương liệu tổng hợp: tinh dầu gừng dễ bay hơi và mùi hương của nó cũng phai nhanh hơn so với các loại hương liệu cùng loại.

Về đóng gói tinh dầu gừng:

Nếu là các tinh dầu gừng xuất xứ nước ngoài bạn nên để ý dòng chữ Ginger Essential Oil (tinh dầu) hay Fragrance Oil/Aromatic Oil/Perfume Oil (tinh dầu đốt hay tinh dầu thăng).

Đối với loại Ginger Essential Oil thì mình không bàn thêm nữa vì tên của nó đúng rồi. Nhưng loại còn lại thì nó có tác dụng như nước hoa xịt phòng hay nến tinh dầu tốt. Nó không có tác dụng trị liệu và rất rẻ tiền. Nếu bạn sử dụng tinh dầu gừng để xông hơi, hoặc giảm mỡ bụng sau khi sinh, chữa hôi nách hoặc ngâm chân cho dễ ngủ…. thì tốt nhất là nên tìm hiểu kỹ để đảm bảo sức khỏe và tác dụng của sản phẩm vì các loại hương liệu thường không được khuyến cáo dùng trong điều trị.

 

tinh dầu gừng trí đức

 

Ngoài ra, các bạn cũng nên để ý là nếu mua ở những công ty chuyên về gừng thì sẽ được đảm bảo về chất lượng hơn. Thứ nhất, họ có nhà máy sản xuất tinh dầu gừng thì phần nào đó chất lượng sẽ được đảm bảo so với mua ở các công ty thương mại . Thứ hai, họ chuyên về gừng thì chắc chắn một điều rằng họ là người chủ động trong nguyên liệu nên giá thu mua nguyên liệu cũng như sản xuất sẽ làm giá thành cạnh tranh hơn các công ty thương mại.

Những điều chú ý khi sử dụng tinh dầu gừng:

  • Tinh dầu gừng không nên được bôi trực liếp lên da trừ khi bạn đã thử nghiệm hoặc có ý kiến của các chuyên gia y tế.
  • Để bôi được lên da, bạn cần pha nó với dầu dẫn
  • Bạn không nên để tinh dầu gừng văng vào mắt. Đặc biệt không được uống tinh dầu.
  • Tinh dầu gừng Trí Đức được đóng trong chai màu tối để tránh oxy hóa bởi ánh sáng.
  • Để bảo quản, bạn nên đóng kín chai sau khi sử dụng và để trong chỗ mát, trong bóng tối.
  • Nên để tránh xa tầm tay của trẻ em vì một lượng nhỏ dính lên da có thể gây bỏng cho trẻ.

Danh mục tin tức

Từ khóa