Giỏ hàng

Hướng dẫn làm nước gừng xay - Bí quyết cho sức khỏe gia đình

Gừng là nguyên liệu quý giá đến từ thiên nhiên giúp chữa nhiều bệnh và mang lại cho phụ nữ một làn da hằng mong ước. Liệu bạn đã biết hết những tác dụng đặc biệt của gừng? Chúng tôi sẽ hướng dẫn làm nước gừng xay để bạn luôn có thức uống bổ dưỡng mỗi ngày. 

Tác dụng của nước gừng xay

 

Theo y học cổ truyền thì gừng được sử dụng dưới dạng tươi và dạng khô, với các thành phần chủ yếu: zingiberen, curcumen, camphen, farnesene, phelandren, eucalyptol, và các hợp chất zingeron, linalool, borneol,... 

Thông dụng nhất, nhiều người sử dụng nước gừng xay để hỗ trợ điều trị một số bệnh: 

Trị cảm lạnh, sốt cao, đau đầu, sổ mũi 

Mỗi khi thời tiết thay đổi hay đi đường xa, trúng gió thì bạn có thể dùng ngay một nước gừng xay pha với nước nóng để làm ấm cơ thể từ bên trong. Ngoài ra, có thể sử dụng kết hợp với các nguyên liệu khác như: tía tô, kinh giới, bạc hà, bạch chỉ, trần bì, rượu,... quấn vào gạc rồi chà xát lên vùng cổ, vai, gáy và bàn tay, chân để có tác động từ bên ngoài. 

Trị các bệnh liên quan đến dạ dày, đường tiêu hóa 

Lạnh bụng, trướng bụng, khó tiêu,... có thể giải quyết ngay chỉ sau vài cốc nước gừng nóng. Đặc biệt phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, ốm nghén, sau sinh bị khí huyết ngưng trệ, lạnh tay chân, mặt nặng thì cũng nên dùng ngay thảo dược quý từ thiên nhiên này.

Trị ho, viêm phế quản, nhiều đờm và các bệnh khác liên quan đến đường hô hấp 

Tính ấm của gừng có thể làm tan các cục đờm, giảm thiểu triệu chứng khó thở, ho, viêm, hạn chế tăng nặng tình trạng bệnh hô hấp. Bạn nên sử dụng kết hợp thêm với cam thảo, bách hộ, sinh khương,... để phát huy hiệu quả tối đa.

Chống viêm 

Nếu bạn bị viêm loét dạ dày do ăn uống không khoa học hay sử dụng quá nhiều bia rượu thì đừng quên gừng luôn là trợ thủ đắc lực. Đặc biệt, có lẽ nhiều người chưa biết gừng còn mang lại hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa sâu răng, viêm nha chu, áp xe răng,... 

Hỗ trợ giảm đau, giảm sưng 

Những người bị viêm khớp dạng thấp hay chấn thương, viêm sưng cơ khớp, đau nhức cổ, vai, gáy thì có thể sử dụng nước gừng xay massage lên các vùng đó. Lưu ý không nên sử dụng nhiều để tránh bị bỏng rát da.

Ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến ung thư 

Trước tiên chúng ta phải hiểu rằng khi xuất hiện tế bào ung thư thì bắt buộc phải chữa trị theo các phương pháp như cắt mổ, xạ trị, hóa trị. Tuy nhiên uống nước gừng sẽ có hiệu quả tốt trong việc đề phòng ung thư. Một số nghiên cứu đã cho thấy các hợp chất trong gừng có tác dụng tốt giúp làm giảm nguy cơ mắc phải bệnh ung thư buồng trứng, đại trực tràng, ung thư da,... 

Giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tiểu đường 

Uống một cốc nước gừng nóng mỗi ngày, bạn sẽ phải bất ngờ với tác dụng kiểm soát lượng đường, giảm cholesterol, ngăn ngừa béo phì, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp,... 

Hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ hiệu quả 

Béo phì, tăng cân thường do rối loạn chuyển hóa của cơ thể. Bạn nên sử dụng thêm nước gừng trong chế độ ăn kiêng của mình để giảm trọng lượng hiệu quả. 

Hướng dẫn làm nước gừng xay 

Hướng dẫn làm nước gừng xay cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Hãy theo dõi những bước sau đây và bắt tay vào làm luôn để bảo vệ sức khỏe cho cả bản thân, gia đình: 

- Chuẩn bị: 

+ 1 củ gừng to;

+ Máy xay sinh tố;

+ Rây lọc.

- Quy trình thực hiện: 

+ Bước 1: Rửa sạch gừng, cạo sơ vỏ và cắt thành các miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố.

+ Bước 2: Cho gừng đã xay nhuyễn vào chiếc nồi và đổ nước vào, đun sôi lên. Chờ đến khi sôi thì để lửa liu riu khoảng 30 - 45 phút rồi tắt bếp.

+ Bước 3: Lấy rây lọc nước gừng cho vào bình, bỏ đi phần bã.

+ Bước 4: Có thể sử dụng ngay hoặc cho thêm nước chanh, mật ong và đá viên vào.

Những lưu ý khi sử dụng nước gừng xay

 

Sau khi xem hướng dẫn cách làm nước gừng xay thì chắc hẳn ai cũng thấy công thức này thật đơn giản. Vậy hãy lưu ý một số điều sau để sử dụng thức uống này hiệu quả nhé: 

+ Nên uống vào mỗi buổi sáng, khi bụng rỗng chưa chứa bất kỳ thực phẩm nào; 

+ Không nên quá nhiều nước gừng trong ngày;

+ Nếu thấy nóng trong, nổi mụn thì nên ngưng sử dụng hoặc giảm bớt liều lượng;

+ Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ em và phụ nữ đang mang thai uống nước gừng.

Đây là bí quyết cho sức khỏe mà Gừng Trí Đức muốn chia sẻ đến bạn. Các sản phẩm từ gừng của chúng tôi luôn an toàn và cam kết mang lại hiệu quả tốt. Mọi người hãy tham khảo. 

Xem ngay: Nước cốt gừng Trí Đức cam kết nguyên chất - Mua 5 tặng 1

Danh mục tin tức

Từ khóa