Giỏ hàng

Mách bạn gừng ngâm mật ong bao lâu dùng được và tác dụng cho sức khỏe

Có những nguyên liệu đơn giản trong nhà bếp nhưng lại mang đến tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp, điển hình như Gừng và Mật ong. Sự kết hợp này còn “gấp đôi công lực” cho hiệu quả vượt trội mà bất kỳ ai, kể cả người già lẫn người trẻ đều không nên bỏ qua. Vậy gừng ngâm mật ong bao lâu dùng được, công dụng và cách dùng sẽ được chúng tôi bật mí trong bài viết sau đây. 

Tác dụng của gừng đối với sức khỏe 

Gừng có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà bạn sẽ chẳng ngờ tới. Cụ thể như: 

Chữa cảm lạnh, cảm cúm, ho sốt và những bệnh liên quan đến đường hô hấp 

Gừng có vị cay và tính ấm nên sẽ làm giãn mao mạch, đẩy nhanh quá trình tiết mồ hôi, hỗ trợ tuần hoàn máu, làm ấm cơ thể từ sâu bên trong. Ngoài ra, người ta thường sử dụng gừng với rượu hoặc một số nguyên liệu khác để cạo gió, giải cảm. 

Sử dụng gừng còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị cảm cúm, hen suyễn, viêm phổi, viêm phế quản, giảm đờm, giảm ho,... 

Hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến đường tiêu hóa 

Uống cốc nước gừng có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị các vấn đề về đường ruột như đau trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, buồn nôn. Đồng thời đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn, hấp thụ khoáng chất và các dinh dưỡng khác. 

Chống viêm 

Trong gừng có các hợp chất giúp chống viêm, tiêu sưng, tuy nhiên không được sử dụng với các vết thương hở. Đặc biệt hỗ trợ điều trị tốt các bệnh như: sâu răng, áp xe răng, giảm viêm loét dạ dày, trị viêm khớp,. giảm đau sưng xương khớp,... 

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Trong gừng có các chất chống oxy hóa nên có khả năng chống viêm, ngăn ngừa nguy cơ ung thư, đặc biệt là những bệnh: ung thư buồng trứng, đại trực tràng, da và bảo vệ khỏi tia cực tím.

Giảm stress, căng thẳng và đau đầu 

Có thể nhai một miếng gừng tươi rất cay và nóng, nhưng uống cốc nước gừng hoặc sử dụng tinh dầu gừng massage vào lòng bàn tay chân cũng giúp cơ thể giảm đau nhức, bớt mệt mỏi, loại bỏ các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, và kéo dài tuổi thọ. 

Giảm cholesterol và phòng ngừa tiểu đường 

Gừng có tác dụng tốt trong việc giảm cholesterol trong máu, phòng ngừa tiểu đường, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp, béo phì. 

Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe

Mật ong là nguyên liệu được xuất hiện trong nhiều sản phẩm làm đẹp. Không chỉ vậy, mật ong còn được biết đến với công dụng tuyệt vời cho sức khỏe: 

Chữa bỏng 

Mật ong có tác dụng chính là chữa viêm, bỏng và sưng tấy. Với những vết bỏng nhẹ, bạn chỉ cần thoa vài giọt mật ong để rút ngắn thời gian phục hồi của da mà giảm nguy cơ hình thành sẹo 

Làm dịu bệnh trĩ 

Bệnh trĩ thường gây ra những biểu hiện như đau rát, ngứa, chảy máu ở khu vực hậu môn. Nếu có triệu chứng bệnh, bạn nên đi khám và uống thuốc theo kê đơn của bác sĩ. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng kết hợp thêm mật ong và dầu oliu để bôi lên những vùng bị tổn thương 

Cải thiện trí nhớ 

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy sử dụng mật ong mỗi ngày có tác dụng tốt trong việc giúp cải thiện trí nhớ, đặc biệt tốt cho người già và người tiền mãn kinh

Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường 

Vị ngọt của mật ong có chỉ số đường huyết thấp hơn đường mía, nên sẽ giữ đường huyết ở mức ổn định. Người mắc phải bệnh đái tháo đường nên sử dụng mật ong thay vì các chất phụ gia có vị ngọt khác. 

Gừng ngâm mật ong bao lâu dùng được? 

Gừng và mật ong đều là những nguyên liệu tốt cho sức khỏe, có thể kết hợp với nhau thành thức uống bổ dưỡng cho cơ thể mỗi ngày. 

Vì 2 nguyên liệu này đều từ thiên nhiên, không chất bảo quản nên thời hạn sử dụng ngắn. Nhiều người thường thắc mắc gừng ngâm mật ong bao lâu dùng được. Chúng tôi khuyên rừng nên bạn nên ngâm và để tủ lạnh, sau 2 ngày có thể dùng được và nên sử dụng trong vòng 1 tháng đổ lại để mang lại hiệu quả. Nếu bạn uống thấy có mùi lạ hay đổi màu thì không nên tiếp tục uống. 

Bạn cũng cần lưu ý: 

+ Không nên sử dụng cho trẻ em dưới 1 tuổi;

+ Không nên dùng quá nhiều gừng ngâm mật ong trong 1 ngày;

+ Nếu thấy nóng trong, nổi mụn thì nên dừng luôn hoặc giảm bớt liều lượng;

+ Nên uống vào buổi sáng để tốt cho hệ tiêu hóa;

+ Sử dụng gừng và mật ong cho da cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, tránh để nguy cơ tăng nặng tình trạng bệnh.

Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn sản phẩm gừng mật ong Trí Đức với nguyên liệu từ 100% thiên nhiên, cam kết an toàn, có lợi cho sức khỏe. Bạn sẽ không phải lo gừng ngâm mật ong bao lâu dùng được vì những thông tin này sẽ có sẵn trên bao bì và hướng dẫn sử dụng để có hiệu quả tốt. 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận ngay sản phẩm tốt cho sức khỏe!

Mua ngay: Gừng mật ong Trí Đức nguyên chất - Giảm giá 30%

Danh mục tin tức

Từ khóa