Giỏ hàng

14 Tác dụng bất ngờ của gừng Khô mà bạn Không thể Không biết

14 Tác  dung của bột gừng mà bạn nên biết

Như chúng ta đã biết, tổ tiên của chúng ta đã phát hiện ra những lợi ích chữa bệnh của gừng, họ cũng đã thêm nó vào danh sách những gia vị.

Gừng có tác dụng tăng sức đề kháng với những bệnh do vi khuẩn gây nên. Để đo lường khả năng điện kháng của gừng, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong 100 gram gừng có 14840 đại phân tử TE lượng điện năng miễn dịch. Người ta còn gọi gừng khô là sukku.

Vậy làm như thế nào để làm gừng khô?

 

bột gừng trí đức nguyên chất

 

Lấy lượng gừng vừa đủ dùng, ngâm nước 1 ngày, sau đó gọt vỏ gừng, bạn có thể dùng dụng cụ là một con dao hoặc thanh tre được vót sắc. Sau đó, làm khô tối đa gừng trong vòng 1 tuần. Tùy thuộc vào số lượng và chủng loại của gừng, từ 100kg gừng tươi, chúng ta có thể thu được 18 đến 28kg gừng khô. Thời hạn dùng có thể lên đến 1 năm và nên được dùng ngay sau khi gọt. Nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị những nguyên liệu này, bạn có thể mua gừng bột khô hoặc gừng thái lát khô Trí Đức.

Sau đây là 14 tác dụng của gừng khô mà bạn nên biết.

Gừng khô làm giảm béo phì

Cách làm: bạn lấy hoảng 50 gram bột gừng và bột Amla pha trộn với nhau, và đưa vào thìa hỗn hợp bột này vào nước, uống vào buổi sáng và buổi tối có thể giảm béo phì.

Gừng khô chữa đau đầu

Gừng khô được làm thành dạng bột nhão và xoa lên trán, chứng đau đầu sẽ được chữa khỏi. Ngoài ra, trà gừng khô còn chữa được đau tức cơm, đau cơ xơ triệu chứng, chữa nhức đầu, ói mửa.

Gừng khô chữa viêm họng

Khi có những biểu hiện của bệnh viêm họng, bạn có thể làm bột gừng khô thành dạng bột nhão, rồi đắp lên vùng cổ, bệnh viêm họng sẽ nhanh chóng được chữa khỏi.

Gừng khô chữa chứng khó tiêu và tiêu chảy.

Gừng khô được làm thành dạng bột nhão và đắp lên cổ họng.

Gừng khô chữa đau dạ dày.

Bột gừng hô cũng chữa đau bọng và cảm cúm. Bột Sukku cùng với một ít nước cốt chanh và muối có thể chữa các bệnh về dạ dày. Bột gừng hô ăn cùng với đường cũng có tác dụng này.

Gừng khô chữa lạnh và ho

Lấy một nhúm bột gừng khô và bơ sữa trâu cùng với đường thốt nốt rồi ăn nó vào ban đêm để chữa cảm lạnh và ho.

Gừng khô chữa viêm khớp

Lấy 10 gm bột gừng cùng với 5ml thầy dầu và đun sôi sền sệt. Ăn vào ban đêm trong vòng 48 ngày để chữa bệnh viêm khớp dạng thấp và các khớp sưng

Gừng khô chữa đau răng và hôi miệng

Trộn nước cốt tỏi và bột gừng khô để súc miệng. Việc này có thể giảm mùi trong miệng, những hạt gừng khô sẽ có tác dụng làm giảm đau răng.

Gừng khô làm sạch gan

Để thanh lọc gan, người ta thường dùng 1 thìa chanh tươi, 1 thìa nước cốt lá bạc hà và một nhúm bột gừng khô.

Gừng khô ngăn chặn đột quỵ

Nếu việc uống trà gừng được diễn ra gằng ngày trước khi đi ngủ, nguy cơ bị mắc tất cả các hội chứng đột quỵ giảm rõ rệt.

Gừng khô làm sạch máu

Gừng khô trộn với mật ong hoặc làm thành trà và đưa vào cơ thể để loại bỏ các độc tố và do đó thanh lọc máu

Gừng khô hạn chế axit

Gừng hô cùng với baning soda trộn vào ăn có thể làm giảm lượng axit trong dạ dày

Gừng khô tăng miễn dịch

Gừng bột khô ăn cùng với mật ong, và nước chanh hàng ngày để tăng cường miễn dịch. Các sukku được thực hiện trong một cách riêng biệt hoặc cùng với mật ong để làm tăng nhiệt độ cơ thể do đó làm tăng khả năng miễn dịch.

Gừng khô chữa sốt.

Lấy một nhúm bột gừng khô và một miếng đường thốt nốt nốt trộn với mật ong và ăn nó. Đối với những người bị sốt, nó làm mới cơ thể, tăng mồ hôi và giải độc tố, do đó nhiệt độ cơ thể sẽ dần hạ xuống.

Danh mục tin tức

Từ khóa