Giỏ hàng

9 tác dụng không ngờ của tinh dầu gừng mà bạn cần phải biết

Gừng không chỉ là một gia vị được ưa chuộng dùng trong bữa ăn hằng ngày của người Việt mà còn được biết đến như một thảo dược với công dụng làm đẹp và chữa bệnh đáng ngạc nhiên. Trong đó, một sản phẩm từ gừng mà không thể không nhắc tới đó là Tinh dầu gừng nguyên chất. Tinh đầu gừng nguyên chất là tinh dầu gừng không lẫn tạp chất nhờ công nghệ chưng cất bằng nhiêt sạch.

Công dụng làm đẹp của tinh dầu gừng:

Đối với công dụng làm đẹp, người ta thường biết đến gừng với nhiều công dụng khác nhau:

Tác dụng tiêu mỡ của tinh dầu gừng:

Chất gingeral có sẵn trong tinh dầu gừng khi kết hợp với rượu tạo nên một dung dịch làm nóng và có khả năng làm tiêu mỡ cục bộ của vùng vụng của sản phụ. Với dẫn chất như rượu, tinh dầu gừng dễ thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng khả năng thẩm thấu và phân hủy vùng mỡ nơi này. Tinh dầu gừng và rượu được xem là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên không gây nguy hiểm với các tác dụng phụ như một số thuốc giảm cân lại rất an toàn với môi trường.

Tác dụng chống oxy hóa của tinh dầu gừng:

Gừng chứa 12 hoạt chất chống oxy hóa mạnh hơn cả Vitamin E. Do đó nếu pha một ít tinh dầu gừng vào nước nóng sáng hoặc tối mỗi ngày một lần, trong 60 ngày có theer dứt mụn. Tinh dầu gừng cũng có tác dụng nhất định với những làn da có những đốm đen, tàn nhang, da khô.

Tác dụng trị gàu của tinh dầu gừng:

Với một lượng nhỏ tinh dầu và nước ấm, sau khi gội đầu sạch, hãy xả tóc và massage đều trên da đầu, tinh dầu gừng sẽ cho bạn một kết quả ngạc nhiên trong việc điều trị gàu và ngăn ngừa bệnh hói đầu.

Công dụng chữa bệnh của tinh dầu gừng:

Trong đông y, gừng được bào chế theo nhiều cách khác nhau để mang lại nhiều vị thuốc với những công dụng khác nhau. Gừng có chứa khoảng 1% đến 4% lượng dầu dễ bay hơi, mùi thơm của gừng chứa thành phần Zingiberen và Bisabolene, có vị cay nồng rất riêng. Do vậy, đối với tinh đầu gừng, dưới đây là một số tác dụng mà bạn không nên bỏ qua:

Chữa cảm lạnh, co thắt nhẹ vùng ngực và ho:

Nếu dùng 1-2 giọt tinh dầu gừng pha loãng với nước nóng hoặc dầu nền rồi xua đều lên vùng cổ và ngực, bệnh nhân sẽ được làm ấm, và cơn ho sẽ được dần dần khống chế.

Điều trị ốm ngén, buồn nôn:

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bệnh nhân nên được nước gừng hoặc ngửi tinh dầu gừng để mang lại tác dụng giảm buồn nôn do hóa trị khi dùng chung với các thuốc chống nôn khác. Tinh dầu gừng cũng có tác dụng hiệu quả đối với những phụ nữ đang mang thai có cảm giác buồn nôn.

Tinh dầu gừng ức chế men ATPase.

Kích thích thần kinh tim, tăng nhịp tim, giãn mạch, tăng cường tuần hoàn, làm ấm cơ thể và chống say tàu xe.

-   Xông: Giảm căng thẳng, buồn nôn, cảm cúm, cảm lạnh

-   Massage: Trị viêm, thấp khớp:

2 giọt tinh dầu gừng + 3 giọt Cúc La Mã + 2 giọt Helichrysum + 2 giọt cam ngọt + 5 giọt Lavender + 2 giọt Mandarin + dầu dẫn hoặc dầu nền hay kem không mùi xoa lên vùng sưng tấy và bị đau nhức sẽ có tác dụng rõ rệt.

Việc massage thư giãn cùng với tinh dầu gừng có tác dụng giảm căng thẳng. Điều này cũng ngăn ngừ sự lão hóa của làn da.

Danh mục tin tức

Từ khóa