Giỏ hàng

Tinh dầu gừng có công dụng gì? Mẹo sử dụng CỰC HAY không nên bỏ qua

Tinh dầu gừng luôn được ưa chuộng từ xưa đến nay bởi những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Nguyên liệu này đã không còn là bài thuốc dân gian được mọi người truyền miệng mà nhiều công trình khoa học cũng chứng minh điều đó. Chúng ta cùng tìm hiểu xem tinh dầu gừng có công dụng gì và cách sử dụng như thế nào để phát huy hết tác dụng. 

Tinh dầu gừng có công dụng gì mà được ưa chuộng đến thế? 

 

Tinh dầu gừng có công dụng gì mà ai cũng quan tâm, tim cách tự làm tại nhà hoặc mua các sản phẩm được chiết xuất sẵn với thành phần rõ ràng, địa chỉ cung cấp uy tín? Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe về gừng xuất hiện trong các bài thuốc Đông Y, nhưng chưa biết đầy đủ về những lợi ích nguyên liệu quý này mang lại. 

Thực tế thì gừng tốt cho cả sức khỏe và sắc đẹp, cải thiện tinh thần hiệu quả: 

Hỗ trợ các vấn đề về hô hấp 

Chất nhầy từ cổ họng, phổi hay còn được gọi là đờm sẽ gây ra ho kéo dài, thậm chí tăng nặng dẫn đến viêm phổi, viêm phế quản,... Sử dụng tinh dầu gừng massage vào vùng cổ có khả năng làm ấm, tiêu đờm, điều trị cảm lạnh, cảm cúm, hen suyễn, khó thở. 

Hỗ trợ các vấn đề về đường tiêu hóa 

 

Tinh dầu gừng được coi là tiên được giúp bảo vệ đường tiêu hóa tối đa. Nếu bạn gặp phải các vấn đề như: đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, lạnh bụng, tiêu chảy, co thắt, đau dạ dày, thậm chí nôn mửa thì sử dụng gừng là phương pháp hiệu quả nhanh chóng và không gây tác dụng phụ như các loại thuốc Tây Y. 

Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy ngửi mùi tinh dầu gừng cũng có khả năng cải thiện tinh thần, giảm buồn nôn, khó chịu sau phẫu thuật.

Hỗ trợ chữa lành nhiễm trùng 

Nhiễm trùng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ nhanh chóng đi sâu vào máu, dẫn đến nhiễm trùng máu, ung thư máu, cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy trong gia đình nên có một lọ tinh dầu gừng, chúng sẽ hoạt động như chất khử trùng, hỗ trợ ngăn ngừa viêm nhiễm do vi khuẩn hay vi sinh vật.

Giảm viêm 

Không chỉ mật ong được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp giúp ngăn ngừa, giảm viêm sưng mụn, mà gừng cũng có tác dụng tương tự. Đối với cơ thể bình thường, tình trạng viêm là phản ứng bình tình giúp quá trình phục hồi diễn ra thuận tiện. Tuy nhiên khi hệ thống miễn dịch suy yếu, bắt đầu có hiện tượng vi khuẩn tấn công các mô tế bào, gây nên hiện tượng viêm sưng, có mủ, đau tấy và khó chịu. 

Do vậy sử dụng các thực phẩm như tinh dầu gừng,... có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ sức khỏe tối đa. 

Hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch 

Những bệnh tim mạch hầu hết diễn biến xấu ở những người cao tuổi hoặc có nhiều bệnh nền. Tuy nhiên không loại trừ người trẻ cũng có thể mắc phải. Vì vậy sử dụng tinh dầu gừng có khả năng làm giảm lượng cholesterol và đông máu, hạn chế tắc nghẽn mạch máu. Ngoài ra loại tinh dầu này cũng cải thiện quá trình chuyển hóa lipid, giảm nguy cơ mắc phải bệnh tim mạch và đái tháo đường. 

Tăng cường ham muốn tình dục 

Tinh dầu gừng có công dụng gì đối với đời sống tình dục? Chắc hẳn nhiều người chưa bao giờ nghe đến lợi ích này. Do đặc tính làm ấm, hỗ trợ lưu thông máu, xả stress, thư giãn cơ thể, tinh dầu gừng giúp bổ trợ, tăng ham muốn, mang lại cảm giác tự tin khi gần gũi người thương.

Bài thuốc quý giúp cải thiện tinh thần 

Liệu tinh dầu gừng có công dụng gì cho sức khỏe tinh thần? Không chỉ là bài thuốc cho sức khỏe sinh học, tinh dầu gừng còn mang lại cảm giác thoải mái, giảm lo lắng căng thẳng, loại trừ nguy cơ dẫn đến trầm cảm. Nếu sử dụng loại tinh dầu này trong phòng ngủ còn khiến bạn có giấc ngủ nhanh và sâu hơn. 

Các mẹo sử dụng tinh dầu gừng cực hay 

 

Tinh dầu gừng có thể được sử dụng với nhiều loại nguyên liệu khác để phát huy những hiệu quả vượt trội: 

+ Để tinh dầu gừng trong phòng ngủ hoặc hít 2 - 4 lần mỗi ngày; 

+ Xoa bóp tinh dầu gừng vào các vùng bị đau nhức;

+ Không nên sử dụng gừng với những vết thương hở ;

+ Ngâm chân hoặc tắm bồn với tinh dầu gừng ;

+ Xoa một vài giọt tinh dầu gừng vào lòng bàn tay chân để giúp cơ thể thư giãn, tán phong, giải cảm và tăng ham muốn tình dục;

+ Không nên sử dụng với liều lượng quá nhiều để tránh bỏng rát;

+ Không nên sử dụng quá nhiều lần trong ngày.

Nếu bạn chưa biết cách làm tinh dầu gừng nguyên chất hay không yên tâm với những sản phẩm tự làm thì Gừng Trí Đức sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Sản phẩm Gừng Trí Đức cam kết sử dụng 100% nguyên liệu thiên nhiên, không chất bảo quản, với giá thành cực rẻ nhưng chất lượng cực tốt để mang đến hiệu quả bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp toàn diện. 

Xem ngay: Báo giá Tinh Dầu Gừng Trí Đức nguyên chất - Tặng miễn phí nước cốt gừng

Danh mục tin tức

Từ khóa