Giỏ hàng

Trao đổi kinh nghiệm trồng gừng và đầu ra sản phẩm gừng

Vào ngày 27 tháng 4 vừa qua, Trí Đức đã có buổi làm việc với Đoàn dự án “Phát triển sinh kế” huyện Hưởng Hóa, tỉnh Quảng Trị về vấn đề chia sẻ kinh nghiệm trồng gừng và tìm đầu ra cho cây gừng vùng dự án.

Được sự tài trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand có sự phối hợp tổ chức của Tổ chức Tầm nhìn Thế Giới và Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) thực hiện trong 5 năm (6-2015 đến tháng 5-2020), dự án “Phát triển sinh kế” hướng tới cải thiện điều kiện kinh tế cho 1.200 hộ nghèo, đại đa số là đồng bào dân tộc Vân Kiều, tại huyện Hướng Hóa, tập trung ở  6 xã mục tiêu gồm Hướng Tân, Hướng Phùng, Hướng Linh, Hướng Sơn, Hướng Việt và Hướng Lập.

Dự án này nhằm thúc đẩy “20% hộ gia đình trong các nhóm hộ sản xuất tăng thu nhập từ các chuỗi giá trị của dự án”. Các xã này cũng đã và đang triển khai chương trình phát triển vùng Hướng Hóa do World Vision thực hiện từ năm 2008.

Nhận được sự tín nhiệm của tổ chức này, Trí Đức đã tổ chức cuộc gặp gỡ trao đổi với một số đại diện bà con nông dân dân tộc Vân Kiều là bà Mai, bà Liên, ông Dương Văn Sơn, ôngTrần Văn Chiêm, cùng với đại diện của dự án “Phát triển sinh kế” như ông Hoàng Đức Quyền - Quản lý dự án, ông Phan Thế Chiến - Điều phối viên dự án, cùng các thành viên khác trong đoàn.

Trong cuộc gặp, giám đốc của công ty TNHH XNK Trí Đức là ông Nguyễn Phi Hậu đã gửi lời cảm ơn chân thành đến đoàn đối với sự tín nhiệm Trí Đức. Dù mất 1 ngày để đoàn có thể di chuyển từ Quảng Trị đến Hà Nội, nhưng tinh thần làm việc diễn ra trong không khí tập trung cao độ nhưng cũng không kém phần sôi nổi.

 

 

Trong buổi thảo luận, ông Nguyễn Phi Hậu đã thẳng thắn chia sẻ những cơ hội và thách thức của thị trường gừng trong nước cũng như tiềm năng xuất khẩu của sản phẩm này. Đồng thời, ông cũng giải đáp những thắc mắc phương pháp chọn giống gừng tốt, và kỹ thuật trồng gừng cho năng suất cao. Phía đại diện World Vision và bà con nông dân cũng đã đưa ra những câu hỏi liên quan tới kỹ thuật trồng, và những trăn trở về đầu ra cho sản phẩm gừng của huyện Hướng Hóa. Để tháo gỡ những vướng mắc này, ông Hậu cũng đã thảo luận ba loại hình bao tiêu gừng của công ty và nhận được sự phản hồi tích cực từ phía bà con cũng như đại diện World Vision.

 

 

Ông Hậu cũng hi vọng rằng, sau chuyến thăm lần này của bà con Vân Kiều cùng tổ chứcWorld Vision, cơ hội thoát nghèo của người nông dân sẽ được mở ra, cơ hội người tiêu dùng được tiêu thụ sản phẩm gừng hữu cơ sạch sẽ làm tăng thêm danh tiếng của nhãn hiệu gừng Trí Đức cũng như các phương thức cach tác sạch của huyện Hướng Hóa sẽ được người tiêu dùng trên toàn quốc biết đến.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa