Giỏ hàng

Gừng và mật ong có tác dụng gì? - Bật mí 1001 điều bạn chưa biết

Trong Đông Y, gừng và mật ong là 2 nguyên liệu quý được sử dụng trong nhiều bài thuốc để giúp hỗ trợ chữa trị một số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, giúp giảm đau, giảm viêm hiệu quả. Những thông tin cụ thể về gừng và mật ong có tác dụng gì đặc biệt đối với sức khỏe và nên sử dụng ra sao sẽ có trong bài viết sau đây. 

1. Gừng và mật ong có tác dụng gì? 

 

1.1 Giảm thiểu triệu chứng buồn nôn và các bệnh về dạ dày 

Gừng và mật ong được biết đến với lợi ích hỗ trợ điều trị một số bệnh về dạ dày. Đặc biệt là giảm những cơn đau về dạ dày, đại tràng, hoặc giảm cảm giác buồn nôn. Các mẹ bầu ốm nghén cũng có thể pha gừng, mật ong với nước nóng, nhưng không nên sử dụng quá nhiều để tránh bị nóng trong. 

Ngoài ra, những ai thường bị buồn nôn, chóng mặt khi đi tàu xe cũng có thể uống 1 cốc gừng mật ong trước khi lên xe. 

1.2 Giúp lưu thông và tuần hoàn máu 

Trong gừng và mật ong có các chất chống oxy hóa và một số hợp chất khác giúp loại bỏ vi khuẩn có hại, giảm tắc nghẽn và lưu thông máu tốt hơn. Hỗn hợp này còn có tính ấm nên sẽ làm thuyên giảm chứng cảm lạnh, hỗ trợ điều trị tốt đối với những người bị bệnh tim mạch và ngăn ngừa nguy cơ tái phát, tăng nặng của bệnh.

1.3 Giảm đau 

Trong gừng có chứa hợp chất Gingerol giúp sản sinh COX2 trong cơ thể và giúp bạn làm giảm bớt các cơn đau. 

Những người bị gout, bệnh xương khớp,... thường xuyên đau nhức thì ngoài việc uống thuốc, tập luyện, cũng có thể kết hợp sử dụng thêm gừng mật ong. 

1.4 Giảm đau bụng mỗi kỳ kinh nguyệt

Điều ám ảnh đối với chị em phụ nữ là đau bụng vật vã, có thể dẫn đến bị ngất mỗi lần “bà dì” hỏi thăm. Thử uống một cốc gừng mật ong biết đâu sẽ làm ấm cơ thể, lưu thông máu giúp giảm đau bụng hiệu quả.

1.5 Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể 

Cả gừng và mật ong đều có những hợp chất tốt giúp tăng cường và bảo vệ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đồng thời giúp kháng viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa nguy cơ mắc phải các bệnh nhiễm trùng. 

2. Những lưu ý khi uống gừng và mật ong 

Đối với những ai thắc mắc gừng và mật ong có tác dụng gì thì chúng tôi đã chia sẻ cho bạn một số tác dụng phổ biến. Tuy nhiên hãy lưu ý những điều sau để hỗn hợp này mang lại hiệu quả như mong muốn: 

+ Thời điểm tốt nhất để uống gừng và mật ong là vào buổi sáng, khi bụng rỗng và chưa chứa bất kỳ thực phẩm nào khác;

+ Không nên sử dụng quá nhiều gừng, mật ong và trong thời gian dài vì cả 2 nguyên liệu đều có tính nóng, dễ bị mụn, táo bón, khô miệng và khát nước;

+ Không nên sử dụng gừng bị dập hoặc đã mọc mầm. Vì lúc đó gừng sẽ sinh ra những chất độc cực mạnh, làm biến tính, hoại tử tế bào gan, từ đó dẫn đến ung thư gan, dạ dày, thực quản; 

+ Chỉ nên gọt sơ qua vỏ gừng. Nhiều người cho rằng vỏ gừng cũng có nhiều hợp chất tốt đối với sức khỏe. Nên chỉ cần rửa sạch, phơi khô rồi cạo sơ vỏ gừng là có thể dùng được. 

3. Nên mua gừng ngâm mật ong ở đâu? 

Đọc đến đây thì có lẽ bạn đã biết gừng và mật ong có tác dụng gì rồi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách pha chế hợp lý để mang lại hiệu quả lâu dài. 

Gừng Trí Đức mang đến cho khách hàng sản phẩm gừng mật ong thơm ngon bổ dưỡng, tăng cường đề kháng và bảo vệ sức khỏe. Những nguyên liệu đều sạch và mang đến tác dụng tốt trong thời gian dài. Mặc dù là sản phẩm tuyệt vời cho sức khỏe nhưng chúng tôi luôn đưa ra mức giá phải chăng để người người nhà nhà đều có thể trải nghiệm. 

Gừng Trí Đức hân hạnh là người đồng hành bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn!

Xem ngay: Sản phẩm gừng mật ong Trí Đức nguyên chất hàng đầu Việt Nam

Danh mục tin tức

Từ khóa