Giỏ hàng

Hướng dẫn cách làm tinh dầu gừng nguyên chất cực đơn giản tại nhà

Tinh dầu gừng nguyên chất có nguyên liệu từ thiên nhiên, không chất bảo quản nên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. Chúng ta cùng học cách làm tinh dầu nguyên chất để phát huy tác dụng tối đa. 

Tác dụng của tinh dầu gừng nguyên chất đối với sức khỏe và sắc đẹp

Trước khi biết cách làm tinh dầu gừng nguyên chất, chúng ta cùng tìm hiểu xem nó có tác dụng gì mà khiến nhiều người quan tâm đến thể. 

Giúp làm trẻ hóa làn da 

Nhiều người thường nghĩ gừng có tính nóng nên dễ làm nổi mụn. Tuy nhiên khi sử dụng hỗn hợp bao gồm đường + gừng + chanh + dầu oliu massage mặt sẽ là lưu thông các mạch máu, thư giãn cơ mặt, nâng cơ và giúp làm trẻ hóa làn da. 

Trị rụng tóc và làm giảm gàu 

Tinh dầu gừng nguyên chất phát huy hiệu quả trong việc làm giảm gàu, trị rụng tóc, làm trẻ hóa các nang tóc bị tổn thương. Chỉ cần cho vài giọt vào nước ấm xả tóc, sau thời gian ngắn bạn đã có ngay mái tóc đen dài, óng ả.

Giảm mỡ bụng hiệu quả

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh của mọi cô gái. Nhưng hãy đừng lo vì đã có dũng sĩ “tinh dầu gừng” giúp tiêu diệt lớp mỡ thừa cho vùng bụng săn chắc hơn. 

Bạn có thể sử dụng theo cách thức như sau: trộn 15 giọt tinh dầu gừng + 30ml dầu oliu hoặc dầu dừa, sau đó cho hỗn hợp vào lòng bàn tay, xoa tay cho tinh dầu nóng lên rồi massage vùng bụng. 

Hỗ trợ giảm đau nhức và viêm khớp 

Người bị bệnh viêm khớp hay thường xuyên đau nhức do làm việc ngồi sai tư thế, không hoạt động nhiều thì không thể thiếu bảo bối tinh dầu gừng luôn bên cạnh. Tịnh nóng trong gừng sẽ hỗ trợ làm giảm các cơn đau. Tuy nhiên bạn sẽ thấy được hiệu quả sau một thời gian dài sử dụng. Cũng không nên sử dụng với liều lượng nhiều sẽ làm bỏng rát vùng da. 

Giữ ấm cơ thể cho trẻ 

Tinh dầu gừng nguyên chất có tính ấm nên giúp giữ ấm cơ thể cho trẻ, hỗ trợ điều trị chứng cảm lạnh, sổ mũi và ho kéo dài. Các mẹ có thể pha tinh dầu vào nước nóng để tắm cho trẻ hoặc massage lòng bàn chân trước khi đi ngủ. Nên sử dụng với lượng vừa phải da của trẻ còn non, dễ bị bỏng rát. 

1.6 Hỗ trợ điều trị đau dạ dày 

Nhiều bạn trẻ ngày nay sinh hoạt với giờ giấc không khoa học, thường xuyên ăn những thức ăn nhanh nên dễ bị đau dạ dày, viêm tá tràng. Bạn có thể sử dụng 1 giọt tinh dầu gừng xoa lên bụng theo chiều kim đồng hồ giúp giảm đau và giảm căng cơ bụng. 

Hướng dẫn cách làm tinh dầu gừng nguyên chất

Cách làm tinh dầu gừng nguyên chất sẽ có các bước như sau: 

- Chuẩn bị: 

+ 200g gừng tươi 

+ 100ml dầu ăn hoặc dầu dừa

+ 1 cái chảo 

Cách làm tinh dầu gừng nguyên chất

Bước 1: Chọn gừng 

Đây là bước quan trọng làm nên chất lượng của tinh dầu gừng. Không nên chọn gừng bị dập hoặc mọc mầm vì sẽ sản sinh ra các hợp chất có hại cho sức khỏe, thậm chí còn có nguy cơ dẫn đến ung thư. 

Bước 2: Rửa sạch, cạo vỏ, giã nhuyễn rồi vắt lấy nước

Sau khi chọn được những củ gừng chất lượng thì hãy rửa sạch, cạo sạch lớp bỏ bám nhiều đất cát rồi giã nhuyễn, vắt sạch lấy nước.

Bước 3: Đun sôi nước cốt gừng với dầu trên chảo 

Ở bước này hãy đảm bảo chảo thật khô, rồi cho dầu vào, đun đến khi sôi thì tiếp tục cho tinh dầu gừng vào và đun lửa nhỏ.

Bước 4: Thu được tinh dầu gừng hoàn thiện 

Để tinh dầu gừng sôi khoảng vài phút rồi tắt bếp, chúng ta sẽ có tinh dầu gừng nguyên chất và đảm bảo giữ được những chất cần thiết, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. 

Trên đây là cách làm tinh dầu gừng nguyên chất mà ai cũng có thể áp dụng tại nhà. Ngoài ra, mọi người có thể mua trực tiếp sản phẩm gừng mật ong tại Gừng Trí Đức để có được thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe mà vẫn cam kết an toàn thực phẩm.

Danh mục tin tức

Từ khóa