Giỏ hàng

TÁC DỤNG PHÒNG CHỐNG UNG THƯ CỦA CỦ GỪNG

Mỗi lần bị đau bụng do rối loạn tiêu hóa, nước muối gừng được sử dụng trong nhiều gia đình bởi tính giản đơn và an toàn với sức khỏe. Trong nhiều năm qua, gừng cũng đã được sử dụng phổ biến để chống buồn nôn. Tuy nhiên, tác dụng chống ung thư của củ gừng đang được nghiên cứu kỹ lưỡng với chiều hướng tích cực và mang lại nhiều hi vọng cho nhiều bệnh nhân ung thư.

Trong nghiên cứu về khối u trên chuột bạch, các nhà khoa học phát hiện ra rằng gừng có thể giết chết tế bào ung thư theo hai cách khác nhau. Trong cách thứ nhất, quá trình apoptosis, gừng làm cho các tế bào ung thư "tự tử" bằng cách tự tiêu diệt bản thân chúng trong khi các tế bào khỏe mạnh vẫn được bảo vệ. Các đặc tính chống viêm của gừng giúp ngăn chặn các khối u tiền ung thư bằng cách cản trở việc tạo ra nơi sinh sản hoàn hảo và khí hậu để phát triển [nguồn: Rossiter]. Trong cách thứ 2, autophagy, gừng khiến các tế bào ung thư tự vào ăn mình [nguồn: Heubeck].

Trong một nghiên cứu khác trên chuột bạch, những con chuột được cho ăn gừng đã cản trở rõ ràng những tế bào ung thư được cấy vào chúng [nguồn: DeNoon]. Tuy nhiên nghiên cứu đầy hứa hẹn như vậy mới chỉ được tiến hành trên chuột. Tuy nhiên, dựa trên kết quả nghiên cứu đó, hiệu quả phòng chống ung thư dường như cũng sẽ thể hiện rõ trên cơ thể người.

Danh mục tin tức

Từ khóa