Giỏ hàng

Có thể bạn chưa biết tinh dầu gừng có tác dụng gì đối với sức khỏe

Có thể bạn chưa biết tinh dầu gừng có tác dụng gì đối với sức khỏe 

Mọi người thường truyền bá nhau về gừng là nguyên liệu quý đến từ thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ nhan sắc. Vậy tinh dầu gừng có tác dụng gì đặc biệt khi chắt chiu những tinh chất từ gừng tươi tự nhiên? Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây. 

1. Tinh dầu gừng có tác dụng gì đối với sức khỏe con người? 

Giảm ho, viêm họng và cảm lạnh 

Thời tiết thay đổi hay thường xuyên ăn uống đồ lạnh dễ khiến cơ thể nhiễm lạnh kèm theo những cơn ho dai dẳng. Sử dụng tinh dầu gừng là giải pháp hiệu quả, an toàn mà không bị phụ thuộc thuốc. Bạn chỉ cần xoa tinh dầu gừng vào cổ họng 2 - 3 lần mỗi ngày, và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt chỉ sau vài ngày.

Hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp 

Đắp cao, đắp thuốc là phương pháp mọi người thường sử dụng để làm thuyên giảm cơn đau tại vùng nào đó trên cơ thể. Với tinh dầu gừng, bạn hoàn toàn có thể làm tương tự. Hãy massage lên vùng bị đau nhức để làm lưu thông máu, hỗ trợ làm ấm và tăng khả năng miễn dịch. Tuy nhiên nên sử dụng với lượng vừa phải để tránh bỏng rát. 

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh 

Trong dạ dày có nhiều vi khuẩn như: Ecoli, Salmonella, Streptococcus Viridans, Staphylococcus aureus, Helico bacter pylori gây ra nhiều bệnh như tá tràng, viêm dạ dày,... Zingiberene có khả năng làm ức chế vi khuẩn có hại và giúp làm tăng trưởng vi khuẩn có lợi, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ điều trị hô hấp 

Như đã nói ở trên, tinh dầu gừng có tác dụng giảm ho, viêm họng và cảm lạnh, nên những người bị các bệnh về hô hấp thì “món quà quý từ thiên nhiên” này cũng mang lại hiệu quả. 

Bạn nên sử dụng tinh dầu gừng với nước ấm để làm giảm chất nhầy trong cổ họng, hỗ trợ điều trị tích cực viêm phổi, viêm phế quản, hen suyễn. 

Loại bỏ chất độc trong gan và ngăn chặn ung thư 

Thực phẩm bẩn, thức ăn nhanh, đồ đông lạnh hay không rõ nguồn gốc là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về gan và ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. Nếu không được loại bỏ, chất độc này sẽ tích tụ gây ra viêm gan, ung thư gan. Tinh dầu gừng trở thành “bạn đồng hành” để bỏ túi mọi lúc mọi nơi giúp bảo vệ chức năng gan, thải độc, phòng ngừa sự hình thành sự hình thành khối u và các nguyên nhân dẫn đến ung thư. 

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu gừng 

Tinh dầu gừng có tác dụng gì luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó cách thức sử dụng sản phẩm từ tự nhiên này để mang lại hiệu quả cũng không ít lượt tìm kiếm. 

Để phát huy hiệu quả như mong muốn, mọi người cần lưu ý một số điều như sau: 

+ Không nên để tinh dầu gừng rơi vào mắt;

+ Để xa tầm tay trẻ em;

+ Tránh sử dụng với vết thương hở;

+ Không nên sử dụng hoặc chỉ nên sử dụng với một lượng nhỏ đối với làn da nhạy cảm để tránh bỏng rát;

+ Phụ nữ có thai và trẻ em dưới 6 tháng tuổi cần sử dụng tinh dầu gừng theo chỉ định của bác sĩ ;

+ Nên đóng chặt nắp và để xa những nơi có nhiệt độ mạnh để tránh làm tinh dầu bay hơi;

+ Không tự ý pha trộn với các nguyên liệu khác;

+ Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đem lại hiệu quả hỗ trợ như mong muốn.

Nếu bạn chưa biết nên mua tinh dầu gừng ở đâu thì Gừng Trí Đức là lựa chọn không tồi. Sản phẩm có nguyên liệu 100% tự nhiên, không chất bảo quản, đảm bảo mang đến cho người dùng những kết quả trên cả mong đợi!

Xem ngay: Báo giá tinh dầu gừng Trí Đức chiết suất công nghệ hiện đại

Danh mục tin tức

Từ khóa