Giỏ hàng

Uống gừng mật ong có tác dụng gì?

Uống gừng mật ong có tác dụng gì? - Bạn đã biết

Từ lâu trong dân gian đã truyền tai nhau về tác dụng tuyệt vời của gừng và mật ong trong việc tăng cường sức khỏe, bảo vệ nhan sắc. Khi 2 nguyên liệu quý này kết hợp với nhau thì còn phát huy hiệu quả hơn nữa. Vậy uống gừng mật ong có tác dụng gì? Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây. 

1. Uống gừng mật ong có tác dụng gì đối với sức khỏe? 

 

Giảm viêm , giảm ho, hồi phục cơ thể khi bị cảm lạnh 

Cả gừng và mật ong đều có tính ấm nên sẽ giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng khi bị cảm lạnh. Với đặc tính có thể làm loãng chất nhầy tích tụ gây tắc nghẽn đường thở, nhiễm trùng hô hấp, thì uống gừng mật ong sẽ giúp giảm ho, hô hấp dễ dàng, từ đó làm giảm các nguyên nhân gây nên viêm phổi, viêm phế quản, suy hô hấp,...

Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể 

Gừng và mật ong có khả năng sản sinh ra các chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ chống lại bệnh tật, giảm viêm, giảm khả năng bị u hay ung thư hiệu quả. Đặc biệt, uống gừng mật ong mỗi ngày có chất oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể tối đa.

Giảm viêm hiệu quả 

Có nhiều cách khiến cơn đau thuyên giảm và giúp loại bỏ các triệu chứng viêm, thì uống gừng mật ong cũng là phương pháp được khuyên dùng. Nếu bạn đang có biểu hiện của bệnh viêm họng, cảm lạnh, viêm xoang, đau dạ dày thì hãy uống gừng mật ong kết hợp với nước ấm mỗi ngày. 

Hỗ trợ bảo vệ hệ tim mạch 

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng gừng mật ong có tác dụng tốt giúp làm giảm cholesterol, ngăn ngừa đông máu, tắc nghẽn mạch máu, chống lại các triệu chứng bệnh tim nguy hiểm.

Hỗ trợ điều trị chứng khó tiêu và bảo vệ gan

Nếu bạn đã sử dụng nhiều loại thuốc mà chứng khó tiêu vẫn bám theo dai dẳng thì thử sử dụng gừng và mật ong mỗi ngày để thấy được hiệu quả. Với tính nóng của cả 2 nguyên liệu này đã giúp kích thích việc bài tiết của gan, loại bỏ độc tố và bảo vệ gan khỏi những bệnh lý thường gặp như viêm gan, suy gan, u gan hay ung thư gan.

Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau bụng, mệt mỏi, chuột rút cho phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt 

Gừng và mật ong đều có tính nóng nên sẽ làm thuyên giảm cảm giác lạnh bụng, lưu thông máu. Ngoài dùng chườm ấm lên vùng bụng, tay, chân thì uống một cốc gừng mật ong cũng là biện pháp hiệu quả dành cho chị em phụ nữ tham khảo.

Giúp lưu thông tuần hoàn máu 

Nhiều người thắc mắc uống gừng mật ong có tác dụng gì trong việc lưu thông tuần hoàn máu? Nhiều nghiên cứu đã thấy rằng trong cả gừng và mật ong chứa các hợp chất zingerone, gingerol, và chất oxy hóa có thể tiêu diệt một số loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Đồng thời làm lưu thông máu, hỗ trợ làm ấm cơ thể một cách nhanh chóng và đẩy lùi các nguy cơ mắc phải bệnh cơ thể.

2. Hướng dẫn cách pha gừng mật ong để mang lại hiệu quả 

Ngoài việc chú trọng tìm hiểu uống gừng mật ong có tác dụng gì thì cách pha để mang lại hiệu quả cho sức khỏe cũng là điều đáng quan tâm. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

+ Gừng tươi: 1 củ 

+ Nước ấm: 1 cốc 

+ Chanh: nửa quả 

+ Mật ong: 1 - 2 thìa cà phê 

Cách pha chế: 

Bước 1: Rửa sạch gừng, sau đó thái thành những lát mỏng;

Bước 2: Đun nước sôi để nguội, sau đó cho 4 - 6 lát gừng vào cốc nước ấm;

Bước 3: Vắt nửa quả chanh vào cốc (có thể không sử dụng);

Bước 4: Rót thêm 1 - 2 thìa mật ong và hòa vào cốc.

Lưu ý: 

 

+ Đối với những người cơ địa nóng thì không nên sử dụng nhiều gừng và mật ong để tránh nổi mụn;

+ Không nên uống gừng mật ong quá nhiều lần trong ngày;

+ Có thể uống gừng mật ong mỗi ngày hoặc 2 - 3 ngày/cốc; 

Trên đây là những chia sẻ để mọi người có thêm phương pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và những người bên cạnh. Bên cạnh đó, Gừng Trí Đức cũng có nhiều sản phẩm được làm hoàn toàn từ 100% gừng tươi nguyên chất, không chất bảo quản, hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Mọi người có thể tham khảo thêm!

 

Danh mục tin tức

Từ khóa