Giỏ hàng

Cách làm gừng ngâm mật ong: Bài thuốc dân gian tốt cho sức khỏe

Gừng mật ong là bài thuốc dân gian đơn giản mà rất hiệu quả trong việc tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Đặc biệt còn có hiệu cho quá trình điều trị ung thư. Hiện nay có nhiều cách làm gừng ngâm mật ong khá là phức tạp và mất nhiều thời gian. Qua bài viết này hãy cùng nhau thực hiện bài thuốc gừng ngâm mật ong đơn giản nhất nhé!

Gừng mật ong có tác dụng như thế nào với sức khỏe?

Cả gừng và mật ong đều là các nguyên liệu có lợi cho sức khỏe chúng ta. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau đem lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe.

1. Gừng mật ong chữa ho, tiêu đờm, giải độc, chữa các chứng phong hàn

Gừng có tác dụng làm tiêu đờm, giải độc chữa các chứng cảm lạnh.

Mật ong có tác dụng sát khuẩn, tăng cường vitamin cho cơ thể.

Hỗn hợp mật ong ngâm gừng có tác dụng rất tốt cho bé cũng như gia đình bạn đặc biệt vào mùa lạnh.

Cách sử dụng:

Pha 1 đến 2 thìa gửng mật ong vào nước ấm khi bắt đầu có triệu chứng ho, hoặc khi trời chuyển lạnh.

gừng ngâm mật ong

Gừng ngâm mật ong giúp giảm ho, cảm cúm.

2. Gừng mật ong giải rượu cho các đức ông chồng

Khi các đức ông chồng của bạn mê man vì rượu thì pha ngay cho 01 cốc nước ấm với dung dịch mật ong ngâm gừng, ngoài ra nhớ vắt thêm một ít chanh nữa nhé.

Mật ong cung cấp natri và kali giúp cơ thể giải rượu tốt hơn, giảm các giác buồn nôn. Chất fructose trong mật ong giúp gan dễ dàng chuyển hóa rượu, giúp gan giải rượu nhanh hơn.

Gừng có tác dụng hóa giải chất cồn hiệu quả. Ngoài ra gừng tăng độ pH trong dạ dày giúp làm dịu bao tử giảm chứng buồn nôn.

Chanh chứa nhiều vitamin C giúp hóa giải cồn, ngoài ra còn có tác dụng lợi tiểu nên giúp nhanh chóng đào thải cồn trong cơ thể.

3. Gừng và mật ong giúp tăng cường chức năng hệ tiêu hóa:

Cá nhân gừng và mật ong đều là hai nguyên liệu tốt cho hệ tiêu hóa

Gừng rất tốt cho đường tiêu hóa, đặc biệt dành cho những người có hệ tiêu hóa yếu (lạnh), bị viêm đại tràng, đau dạ dày.

Hỗn hợp gừng ngâm mật ong có tác dụng hỗ trợ tốt cơ thể trong quá trình tiêu hóa, kích thích sự bài tiết mật, giúp hòa tan chất béo. Ngoài ra nó kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn đường ruột, giúp tăng tốc quá trình tiêu hóa.

Cách sử dụng:

Pha 1 đến 2 thìa dung dịch mật ong ngâm gừng vào nước ấm, uống thường xuyên mỗi ngày vào buổi sáng.

4. Gừng và mật ong có tác dụng tốt cho hệ tim mạch

Uống gừng và mật ong giúp giảm huyết áp, Giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ.

Cách sử dụng:

Pha 1 đến 2 thìa dung dịch mật ong ngâm gừng vào nước ấm để uống hàng ngày. Mỗi ngày một lần vào buổi sáng.

5. Gừng mật ong giúp điều trị chứng mất ngủ

Uống gừng và mật ong vào mỗi buổi sáng giúp điều trị chứng mất ngủ. Vì trong gừng có chứa chất Cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần sảng khoái và ngủ ngon giấc.

Chú ý: tuyệt đối không uống vào buổi tối vì gừng khiến máu tuần hoàn tốt hơn nên sẽ gây mất ngủ.

Gừng ngâm mật ong giúp giảm stress và chứng mất ngủ

6. Gừng ngâm mật ong chữa ung thư

Ung thư được xem là căn căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay. Theo SVCC – Phòng khám ung bướu Singapore Việt Nam cho biết, mỗi năm Việt Nam có trên 110.000 ca mắc bệnh ung thư và con số này ngày càng tăng. Do đó ung thư luôn là nỗi lo của nhiều người. Phòng chống và chữa bệnh ung thư luôn được mọi người đặc biệt quan tâm.

Trên thế giới người ta đã sử dụng Mật Ong và Gừng trong việc hỗ trợ điều trị ung thưnhằm giảm các triệu chứng của hóa trị liệu, chống buồn nôn, ói mửa, giảm nguy cơ phát triển ung thư và di căn.

Ngoài ra hỗn hợp cũng này cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư.

Cách làm gừng ngâm mật ong: Bài thuốc dân gian tốt cho sức khỏe

Gừng mật ong giúp giảm cân

Bên cạnh việc ăn uống hợp lý và tập thể dục vừa sức, gừng ngâm mật ong chính là cách hiệu quả để giảm cân. Các chất có trong gừng sẽ làm hấp thu mỡ và tăng cường chuyển hóa, đốt mỡ ở da, làm giảm lượng mỡ trong cơ thể nhanh chóng. Mật ong chứa các chất bổ dưỡng cần thiết giúp cơ thể có đủ năng lượng hoạt động mà không bị chuyển hóa thành mỡ thừa.

Gừng ngâm mật ong cũng là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả cho chị em phụ nữ

Không chỉ có tác dụng tốt trong việc giúp trị một số bệnh liên quan đến đường hô hấp và đường tiêu hóa, gừng ngâm mật ong còn là một bài thuốc giúp giảm cân an toàn cho phụ nữ. Thông thường, cách giảm cân hay áp dụng nhất là ăn kiêng và tập thể dục. Nhưng nếu ăn kiêng quá mức và tập thể dục quá sức, cơ thể sẽ rơi vào mệt mỏi, làm giảm khả năng học tập và làm việc.

Đó là những tác dụng của gừng ngâm mật ong. Trong số nhiều cách làm gừng ngâm mật ong hiện nay, cách làm nào là đơn giản nhất mà cho hiệu quả cao nhất?

Cách làm gừng mật ong

Với công thức đơn giản, chúng ta đã có bài thuốc tốt sức khỏe.

Sau đây là cách làm đơn giản và giữ được chất lượng bài thuốc trong thời gian dài.

Nguyên liệu và dụng cụ: Gừng tươi, mật ong nguyên chất và lọ thủy tinh.

Thực hiện: gừng tươi nên chọn những củ già, rửa sạch và gọt vỏ. Sau đó cắt thành sợi nhỏ hoặc băm nhuyễn rồi cho vào lọ thủy tinh. Cho mật ong vào ngập hết phần gừng trong lọ thủy tinh. Dùng nan nén chặt gừng xuống dưới lớp mật ong. Đậy nắp kín lọ thủy tinh và để ở nơi thoáng mát. Sau chừng 1 tuần, khi gừng đã co lại là có thể sử dụng.
Với công thức đơn giản, tin chắc rằng các bạn ai cũng sẽ làm được gừng ngâm mật ong tốt cho sức khỏe.

Tham khảo thêm: Cách làm nước chanh sả gừng đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Danh mục tin tức

Từ khóa