Giỏ hàng

Uống trà gừng có tác dụng gì? Công dụng thần thánh của nước trà gừng

Trà gừng là một loại thức uống rất tốt cho sức khỏe. Thêm gừng vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật và duy trì sức khỏe rất tốt.  Vậy uống trà gừng có tác dụng gì nổi bật? Công dụng thần thánh của nước trà gừng là gì? Mời bạn đọc tiếp bài viết ở ngay phần phía bên dưới để tìm hiểu thêm về tác dụng của trà gừng trong cuộc sống của chúng ta!
 

tac-dung-cua-tra-gung

 

I. Uống nước trà gừng có tác dụng gì?

Gừng có vị cay, tính ấm hay được dùng để làm gia vị khi nấu ăn hoặc làm thuốc. Theo các vị thuốc y học cổ truyền, gừng có tác dụng tán hàn, long đờm, kích thích hệ tiêu hóa. Vì thế, gừng giờ đây là thành phần chính của rất nhiều vị thuốc quý. Vậy những tác dụng nổi bật của gừng là gì? Hãy cùng Gừng Trí Đức tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

 

1. Giảm buồn nôn say tàu, xe

 

phu-nu-mang-thai-uong-tra-gung

Không chỉ những người say tàu,xe mà các mẹ bầu khi trải qua giai đoạn ốm nghén cũng có thể sử dụng trà gừng để giảm bớt cảm giác buồn nôn. Đối với phụ nữ, chỉ nên sử dụng gừng với số lượng nhỏ để bớt cảm giác khó chịu và kích thích ăn ngon miệng hơn.

 

2. Tốt cho hệ tiêu hóa

 

tac-dung-cua-gung1

Gừng còn có tác dụng điều trị các bệnh về tiêu hóa như: ợ chua, ợ nóng, khó tiêu,..vv Bạn có thể sử dụng gừng tươi hoặc trà gừng ấm, cả hai đều có tác dụng hỗ trợ các triệu chứng tiêu hóa và đường ruột.

 

Xem thêm: GỪNG MẬT ONG VÀ 1001 CÔNG DỤNG MÀ BẠN CHƯA BIẾT

 

3. Ngăn ngừa tiểu đường

 

tra-gung-co-tac-dung-gi-1

Gừng có thể giảm cholesterol và ngăn ngừa tiểu đường rất tốt. Ngoài ra, sử dụng gừng tươi hoặc trà gừng là biện pháp ngăn ngừa các loại bệnh lý liên quan như: cao huyết áp, thừa cân béo phì, tim mạch,..vv

 

4. Giảm đau, giảm viêm

Hiện nay, những người bị viêm loét dạ dày khi sử dụng gừng để giảm đau và giảm sưng đã nhận thấy được những kết quả vô cùng rõ rệt. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng giúp giảm đau về các bệnh răng miệng như: sâu răng, áp xe răng,..vv

 

5. Chữa cảm lạnh

Vì gừng có tính ấm nóng nên nó có tác dụng chữa cảm lạnh rất tốt. Đặc biệt khi dùng  nước ấm cắt vài lát gừng tươi sẽ làm giãn mao mạch, bài tiết mồ hôi giúp làm ấm cơ thể và đẩy lùi virus gây bệnh cảm.
 

II. Những câu hỏi thường gặp về trà gừng

 

ai-khong-nen-uong-tra-gung

 

1. Nên uống trà gừng vào lúc nào?

Thời điểm tốt nhất khi uống trà gừng đó chính là vào buổi sáng sau khi ăn. Vì uống trà gừng vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn, tinh thần làm việc cả ngày cũng được tăng lên đáng kể.
 
 

2. Uống trà gừng mỗi ngày có tác dụng gì?

Gừng Trí Đức đã tổng hợp tất cả những tác dụng của trà gừng ở phía trên. Ngoài ra, việc duy trì uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể của bạn ngày càng khỏe mạnh hơn và còn ngăn ngừa được các loại bệnh nguy hiểm.
 

3. Những ai không nên uống trà gừng?

  • Người có tiền sử cao huyết áp 
  • Người bệnh tim, bệnh gan và sỏi mật 
  • Phụ nữ mang thai cuối chu kỳ 
  • Người dị ứng với gừng
 
Trên đây, Gừng Trí Đức đã trả lời thắc mắc của rất nhiều người về việc uống trà gừng có tác dụng gì.. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp thêm những đối tượng không nên uống trà gừng và những câu hỏi thường gặp.  Hy vọng với bài viết này, Gừng Trí Đức có thể giúp bạn có thêm kiến thức về gừng để sử dụng gừng tốt và hiệu quả hơn.

Danh mục tin tức

Từ khóa