Giỏ hàng

Rượu gừng nghệ có tác dụng gì? 5 Bước sử dụng rượu gừng nghệ đạt hiệu quả tốt nhất

Trong những năm trở lại đây, rượu gừng nghệ được rất nhiều người truyền tai nhau rằng đây là một trong những sản phẩm giúp chị em phụ nữ lấy được vóc dáng thon gọn hiệu quả. Vậy, điều này có thật sự đúng hay không? Rượu gừng nghệ có tác dụng gì? Bạn cần lưu ý điều gì khi khi sử dụng rượu gừng nghệ? Bạn hãy cùng Gừng Trí Đức giải đáp những câu hỏi này trong bài viết này nhé!

I. Rượu gừng nghệ là gì?

Rượu gừng nghệ hay còn được gọi là rượu gừng nghệ hạ thổ là loại rượu được tạo nên bởi 3 thành phần chính: rượu nếp, gừng và nghệ theo tỷ lệ 1:1:1. 

*Lưu ý: Vì nghệ và gừng đều có tính nóng và cay nên chỉ nên sử dụng để bôi ngoài da, tuyệt đối không được uống vì sẽ gây ra tình trạng bỏng rát cổ họng.
 

rượu gừng nghệ

II. Rượu gừng nghệ có tác dụng gì?

rượu gừng nghệ có tác dụng gì

Trong phần này, bạn hãy cùng Gừng Trí Đức tìm hiểu lời giải đáp cho câu hỏi “Rượu gừng nghệ có tác dụng gì?” thông qua một số công dụng cụ thể sau:
 

1. Rượu gừng nghệ giúp trị rạn da

1.1 Tác dụng của gừng trong việc hỗ trợ trị rạn da

  • Hai hoạt chất shogaol và gingerol trong củ gừng có tác dụng giúp chống lão hóa, làm mờ các vết sẹo rạn và hỗ trợ làm giảm tình trạng da bị chảy xệ, chùng nhão, đặc biệt hiệu quả đối với các mẹ sau sinh.
  • Ngoài ra, trong gừng còn chứa các hợp chất khác như: methyl heptenone, zingiberol, citral, borneol, chavicol,.. giúp kích thích, táo tạo da, hỗ trợ giảm thâm sạn do rạn da sau sinh.
  • Bên cạnh đó, gừng còn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên nên có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da trên vùng da bị rạn, chảy xệ. 

gừng giúp trị rạn da

→ Ngoài tác dụng trị rạn da, gừng còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 10 TÁC DỤNG CỦA GỪNG TƯƠI CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

1.2 Tác dụng của nghệ trong việc hỗ trợ trị rạn da

  • Hoạt chất curcumin trong nghệ được biết đến như một “thần dược” giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, làm mờ sẹo, giảm rạn da và giảm tình trạng da bị chảy xệ cực kỳ hiệu quả
  • Bên cạnh đó, nghệ cũng có tính chống viên, kháng khuẩn giúp làm lành nhanh những viết xước, giảm sẹo và nhanh chóng làm sáng bề mặt vùng da bị chảy xệ

nghệ giúp trị rạn da

1.3 Tác dụng của rượu trong việc trị rạn da

Rượu có tính ấm nóng, giúp kích thích, lưu thông, tuần hoàn máu. Do đó, vùng da bị rạn có thể hồi phúc nhanh chóng hơn. Khi ngâm rượu với gừng và nghệ, rượu trở thành một chất dung môi hòa tan gừng và nghệ, giúp 2 thành phần này phát huy được hết các tác dụng của chúng.
 
Thông qua việc tìm hiểu từng thành phần trong rượu gừng nghệ hỗ trợ chống rạn da như thế nào, chúng ta đã giải đáp được một phần câu hỏi “Bôi rượu gừng nghệ có tác dụng gì?”. Vậy, Gừng Trí Đức xin tổng hợp lại một số ý chính như sau:
  • Dùng rượu gừng nghệ để massage giúp làm giảm thâm sạm, rạn da, đặc biệt là đối với phụ nữa sau sinh.
  • Rượu gừng nghệ giúp làm tăng sinh collagen, kích thích tái tạo lại làn da, giúp da đều màu, trắng sáng, hồng hào.

rượu gừng nghệ giúp trị rạn da

2. Rượu gừng nghệ giúp giảm mỡ bụng

2.1 Tác dụng của gừng trong việc hỗ trợ giảm cân

  • Gừng có chứa chất chống oxy hóa cao giúp làm tăng độ pH của dạ dày và đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, 2 hoạt chất gingerol và shogaol có trong gừng giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo.

rượu gừng nghệ giúp giảm mỡ

2.2. Tác dụng của rượu trong việc hỗ trợ giảm cân

Rượu có tính nóng nên khi kết hợp gừng và nghệ giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Đặc biệt, như đã được nói đến ở phần trên, rượu đóng vai trò là chất dung môi hòa tan gừng và nghệ, giúp hỗn hợp các thẩm thấu vào da nhanh hơn, dễ dàng hơn. 
Ngoài 2 tác dụng chính là giảm mỡ và thâm sạn, rượu gừng nghệ còn có tác dụng
  • Giữ ấm cơ thể, giúp cho phụ nữ sau sinh phòng ngừa cảm lạnh, và các vấn đề về hậu sản
  • Nhanh lành vết thương, sẹo sau sinh mổ

rượu gừng nghệ giúp giảm mỡ

III. Cách sử dụng rượu gừng nghệ đạt được hiểu quả tốt nhất

Rượu gừng nghệ hạ thổ được xem là một phương pháp giảm mỡ bụng, giảm cân an toàn nên chị em phụ nữ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện theo các bước sau:
  • Bước 1: Lấy 20ml – 30ml rượu gừng nghệ ra một chiếc bát nhỏ.
  • Bước 2: Sử dụng khăn mềm thấm rượu rồi thoa đều 1 lượt lên vùng cần massage -  nơi mà bạn muốn giảm mỡ, trị rạn da.
  • Bước 3: Sau khi thoa đều, bạn nên massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ ngoài vào trong.
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng, vỗ nhẹ lên thành bụng từ hông vào tới rốn. Tác dụng của rượu gừng nghệ hoàn toàn phụ thuộc vào động tác massage của bạn. Vì thế, bạn nên kiên trì massage trong khoảng từ 15 -20 phút mỗi ngày. Điều này sẽ giúp rượu gừng nghệ thẩm thấy sâu vào da, hỗ trợ cực tốt trong việc đốt cháy mỡ thừa. 
  • Bước 5: Khi đã massage xong, bạn nên tắm lại bằng nước sạch hoặc có thể để hỗn hợp khô trên người từ 3 - 4 tiếng.

cách sử dụng rượu gừng nghệ

→ Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách lấy lại vóc dáng thon gọn bằng nước cốt rượu gừng nghệ hạ thổ tại bài viết: LẤY LẠI VÓC DÁNG THON GỌN CỰC NHANH VỚI CỐT GỪNG NGHỆ HẠ THỔ

* Lưu ý: Phụ nữ sinh thường có thể sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ 1 tuần sau sinh, phụ nữ sinh mổ sử dụng 2 tuần sau sinh. Tuy nhiên, bạn nên tránh xoa rượu gừng nghệ hạ thổ ở chỗ vết thương hở, không nên xoa rượu khi vừa ăn no và đặc biệt không được uống.
 

IV.  Nên mua Rượu gừng nghệ hạ thổ ở đâu để đảm bảo an toàn?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp sản phẩm rượu gừng nghệ hạ thổ với mức giá và chất lượng không đồng đều. Vì vậy, việc lựa chọn địa chỉ cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng tương đối khó khắn đối với người tiêu dùng. Chính vì thể, với mong muốn đến đến những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng đến tay người tiêu dùng, sau rất nhiều nỗ lực, nghiên cức, Gừng Trí Đức đã cho ra mắt dòng sản phẩm Rượu gừng nghệ hạ thổ với những ưu điểm vượt trội sau:
 
  • Sản phẩm được tạo ra từ những nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng: gừng sẻ, nghệ ta, rượu gạo, cùng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại để tạo ra hỗn hợp nước cốt sánh đặc, thơm nồng,...
  • Sản phẩm đã đạt chứng nhận an toàn bởi Phòng Phân tích hóa học - Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam
  • Sản phẩm đạt Chứng nhận ISO 22000

rượu gừng nghệ hạ thổ

Trong bài viết này, Gừng Trí Đức đã nêu ra được lời đáp cho câu hỏi “Rượu gừng nghệ có tác dụng gì?”. Đồng thời, Gừng Trí Đức cũng nêu ra các bước sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ đúng cách để đạt được hiệu qua cao nhất. Gừng Trí Đức hy vọng bài viết này đã đem đến những thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm. 

Danh mục tin tức

Từ khóa